Translate

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

ở tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng ,hạnh phúc một đời thuộc về 6 điều này ...


sau tuổi 40 , tôi đã hiểu được rằng ,cuộc sống sẽ chẳng vì ai ,sẽ chẳng vì những lời oán trách mà đi theo một quỹ đạo khác .



cuộc dời mỗi người chúng ta , nhìn qua nhìn lại thật bận rộn , mệt mỏi .dù cho cả một đời vất vã , nhưng sau cùng vẫn có nhiều việc ta chẳng thể hoàn thành được . cả một đời cố gắng tiết kiệm, tằn tiện , tích cóp , vậy mà vẫn thấy tiền bạc không bao giờ là đủ cả , con người ta , cả một đời cố gắng chịu đựng , nhường nhịn ,thậm chí lo sợ ,nhưng dù cho cẩn thận thế nào thì ta vẫn bất cẩn , gây ra lỗi lầm với không ít người .

cả một đời chúng ta đều đang học đọc , học viết ,học cảm thông , nhưng dù có thông minh đến mấy thì vẫn phải đối diện với không ít lần thua thiệt . cả một đời dù cố gắng tỉnh táo bao nhiêu , bình tĩnh bao nhiêu thì sau cùng vẫn không tránh khỏi những lần tiếc nuối đến cay đắng .




sau tuổi 40 , tôi đã hiểu được rằng ,thế giới thật rộng lớn , còn bản thân mình thật bé nhỏ . có những chuyện không cần phải xem nặng đến thế , bản thân ta vốn đã rất khổ , rất mệt nên cũng không cần vì những chuyện không đáng mà giày vò bản thân  . đời người vốn là một con đường ngoằn ngoèo nên chắc chắn có rất nhiều chuyện khiến ta không vừa lòng , vì thế không cần cưỡng ép bản thân phải đi thẳng . đã cố gắng hết mình thì kết quả ra sao cũng nên vui vẻ chấp nhận . 

sau tuổi 40 , tôi đã hiểu được rằng  ,đời người quá ngắn ngủi để tính toán , chi li những điều nhỏ nhặt . có những việc không hiểu được thì không cần phải hiểu , có những người không đoán được thì không cần phải đoán , có những lời lẽ nghĩ không thông thì không cần phải nghĩ thêm được nữa .những điều không vui trước đây , hãy đem nó cất vào một xó bụi bặm .

vậy nên , hãy nhắc nhủ mình thường xuyên : tôi không được hoàn hảo , nhưng nhất định phải sống chân thành . tôi không được giàu có , nhưng nhất định phải sống vui vẻ 



sau tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng , cuộc sống sẽ chẳng vì ai , sẽ chẳng vì những lời oán trách mà đi theo một quỹ đạo khác . dù ta có oán trách hay không thì cuộc sống vẫn diễn ra như thế , dù ta có buồn phiền đến đâu thì đời người vẫn y như thế . oán trách nhiều , buồn phiền nhiều thì chính ta là người khổ não nhất , mệt mỏi nhất .

có khóc ,cuộc đời sẽ không vì thế mà chảy nước mắt vì ta . có khổ thì cuộc đời cũng không bởi thế mà thêm phiền não . sinh ra đã là con người thì phải chấp nhận, đâu phải chuyện gì cũng thuận buồm xuôi gió , xuôi chèo mát mái , nhất là trong công việc , sự nghiệp riêng . 

Người sống ở đời , vui vẻ là một đời , sầu khổ cũng là một đời , vậy sao ta không vui sống cho đến cuối đời này cho thoả một kiếp người ?

sau tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng , đừng vì những người mình không thích mà đánh mất niềm vui, đừng vì những người chỉ vụt thoáng qua trông đời mà lưu luyến không thôi , đừng vì những điều bản thân không hài lòng mà phải long đong khổ sở sống trong muộn phiền . Hãy sống vì bản thân , dù cho cuộc sống cho ta điều gì thì hãy vui vẻ đón nhận !

Đừng làm khó bản thân , cũng đừng bắt chước người khác , hãy là chính mình, đi theo con đường mình đã chọn , làm tốt những việc trong phận của mình , sống cuộc sống mà mình mong muốn . Đó mới là thái độ sống tốt nhất ! 

sau tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng , những gì mình không với tới cũng không nhất thiết phải mong muốn thái quá , cứ để mọi chuyện diễn ra theo tự nhiên . khi thấy mệt mỏi , hãy buông lỏng bản thân , ngồi xuống uống tách cafe' và nghe một bản nhạc hay . Khi thấy khó chịu , hãy tìm đến người thân yêu nhất để thổ lộ , tâm sự .



những lúc buồn phiền ,hãy tự mình tìm kiếm niềm vui , nhưng đừng đánh mất hạnh phúc . những lúc bận rộn , hãy tranh thủ thời gian nghỉ ngơi , nhưng đừng đánh mất sức khoẻ . những lúc mệt mỏi , hãy dừng chân lại , nhưng đừng đánh mất niềm vui .

sau tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng ,đừng làm khổ bản thân vì đời người cũng chỉ mấy chục năm ngắn ngủi , chỉ trong chớp mắt là đã hết một đời . không oán trách, chỉ trích bản thân ,chừa lại cho mình một phần lạc quan ,an yên , không cưỡng cầu , mong mỏi thái quá , chừa lại cho bản thân một phần điềm tĩnh , thản nhiên , không so đo ,tính toán chi li , chừa lại cho bản thân một pần tình cảm chân thành nhất .

Cũng đừng hâm mộ vầng hào quang của người khác thái quá , không chê trách thói đời nóng lạnh . tự tin ,kiên định với những lựa chọn của bản thân . Cuối cùng , tôi cũng chỉ muốn nhắn gửi rằng , dù ở tuổi nào thì cách sống tốt nhất vẫn là : nghĩ thông , nhìn thoáng và buông bỏ !.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng được quan tâm nhiều nhất